รับเข้าศึกษาต่อปริญญาโท

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาปัญญาประดิษฐ์เพื่อการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ
หลักสูตรใหม่ (เปิดรับสมัคร พ.ศ.2564)
1.หลักสูตร และจำนวนนักศึกษาที่เปิดรับ
1.1 ภาคเรียนที่ 1/2565 (เริ่มเรียนประมาณเดือนสิงหาคม 2565)
1.2 ภาคเรียนที่ 2/2565 (เริ่มเรียนประมาณเดือนมกราคม พ.ศ. 2566)
- แผน ก1
- แผน ก1 จำนวน 5 คน
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
สำหรับแผน ก1 ก2 และ แผน ข
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
- ได้รับความเห็นชอบจากกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
3. กำหนดการรับสมัคร
3.1 ภาคเรียนที่ 1/2565 (เริ่มเรียนประมาณเดือนสิงหาคม 2565)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต | ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 6 มิถุนายน 2565 |
สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 11 มิถุนายน 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 21 มิถุนายน 2565 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 27 มิถุนายน ถึง วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที 11 กรกฎาคม 2565 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต | วันที 11 ถึง 15 กรกฎาคม 2565 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที 26 ถึง 29 กรกฎาคม 2565 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที 1 สิงหาคม 2565 |
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2565 (เริ่มเรียนประมาณเดือนมกราคม พ.ศ. 2566)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต | ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม จนถึง วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 |
สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 2 ธันวาคม 2565 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที่ 8 ธันวาคม 2565 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต | วันที่ 8 ถึง 13 ธันวาคม 2565 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที่ 3 ถึง 6 มกราคม 2566 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที่ 9 มกราคม 2566 |
4. วิธีการสมัคร
- สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ชำระเงินค่าสมัครในอัตราค่าสมัคร 500 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยพิมพ์ใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร และนำไปชำระเงินค่าสมัครได้ 2 ช่องทาง
- ชำระผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
- ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท หากชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอื่นอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
** ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยวิธีอื่นๆ**
*** ผู้สมัครโปรดตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ครบถ้วน หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อหนึ่งข้อใด จะถูกตัดสิทธิ์ในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และสถาบันจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ***
5. การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (สำหรับปริญญาโท แผน ก1 )
หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต) แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
- ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/ หรือ https://www.it.kmitl.ac.th/en/research-en/
- ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้มายื่นสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ยื่นเอกสารในวันสอบสัมภาษณ์
- ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และส่งมาที่อีเมล Witchayada@it.kmitl.ac.th
- ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)
***โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ (สำหรับปริญญาโท แผน ก1 ) ดังนี้
ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]
6. การคัดเลือกเข้าศึกษา
การสอบสัมภาษณ์
ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล. หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์
7. หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชาน
- หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
- สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
- หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง (Recommendation), แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (สำหรับปริญญาโท แผน ก1 )
8. การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)
9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา
- สำหรับนักศึกษาไทย : ค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 45,000 บาท ตลอดหลักสูตร
- สำหรับนักศึกษาต่างชาติ : ค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 80,000 บาท ตลอดหลักสูตร
10. การรายงานตัวนักศึกษาใหม่
ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)
11. ทุนการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี สำหรับนักศึกษาแผน ก1 โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 080-172-5221
12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน
- การทำวิจัย สามารถทำได้ทั้งในและนอกเวลาราชการ
- กลุ่มเรียนในเวลาราชการ : แผน ก1 และ แผน ก2
- วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
- ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
- กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ : แผน ข
- วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
- ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง