รับเข้าศึกษาต่อปริญญาโท

divider

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาปัญญาประดิษฐ์เพื่อการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ

หลักสูตรใหม่ (เปิดรับสมัคร พ.ศ.2564)

1.หลักสูตร และจำนวนนักศึกษาที่เปิดรับ

1.1 ภาคเรียนที่ 1/2568 (เริ่มเรียนประมาณเดือนกรกฎาคม 2568)

  • แผน 1.1   (Thesis only)
    • แผน 1.1 จำนวน  5  คน
  • แผน 1.2  (Thesis + coursework)
    • แผน 1.2 จำนวน 5 คน
  • แผน 2  (Independent Study + coursework)
    • แผน 2 จำนวน 20 คน

1.2 ภาคเรียนที่ 2/2568 (เริ่มเรียนประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2568)

  • แผน 1.1 (Thesis only)
    • แผน 1.1 จำนวน  5  คน

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

สำหรับแผน 1.1 1.2 และ แผน 2

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • ได้รับความเห็นชอบจากกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้

3. กำหนดการรับสมัคร

3.1 ภาคเรียนที่ 1/2568 (เริ่มเรียนประมาณเดือนกรกฎาคม 2568)

รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่ 16 พฤษภาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 19-20 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 23 พฤษภาคม 2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 26 ถึง 30 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที 5 มิถุนายน 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต วันที 9 ถึง 13 มิถุนายน 2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568

3.2 ภาคเรียนที่ 2/2568 (เริ่มเรียนประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2568)

รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่ 16 ตุลาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 20-21 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 21 ตุลาคม 2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 24 ถึง 28 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 31 ตุลาคม 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต วันที่ 3 ถึง 7 พฤศจิกายน 2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568

4. วิธีการสมัคร

  • สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  • ชำระเงินค่าสมัครในอัตราค่าสมัคร 500 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยพิมพ์ใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร และนำไปชำระเงินค่าสมัครได้ 2 ช่องทาง
    • ชำระผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
    • ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท หากชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอื่นอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
      ** ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยวิธีอื่นๆ**

 

*** ผู้สมัครโปรดตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ครบถ้วน หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อหนึ่งข้อใด จะถูกตัดสิทธิ์ในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และสถาบันจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ***

5.  การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (สำหรับปริญญาโท แผน 1.1 ) 

หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต) แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/ หรือ https://www.it.kmitl.ac.th/en/research-en/
  • ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้มายื่นสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ก่อนวันสอบสัมภาษณ์ ส่งมาทีอีเมล Witchayada@it.kmitl.ac.th หรือ ยื่นเอกสารในวันสอบสัมภาษณ์
  • ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080-172-5376 (คุณวิชญดา) เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)

***โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ (สำหรับปริญญาโท แผน 1.1 ) ดังนี้

ไฟล์แนบ :
1. [
หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [
หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]

6. การคัดเลือกเข้าศึกษา

การสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล. (ดูขั้นตอนตามประกาศรายชื่อผู้สิทธิ์สอบสัมภาษณ์) หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์

7.  หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชานพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  • หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
  • สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
  • หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง (Recommendation), แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (สำหรับปริญญาโท แผน 1.1 )

8.  การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา  

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)

9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา

  • สำหรับนักศึกษาไทย : ค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 45,000 บาท ตลอดหลักสูตร
  • สำหรับนักศึกษาต่างชาติ : ค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 80,000  บาท ตลอดหลักสูตร

10.  การรายงานตัวนักศึกษาใหม่

ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)

11. ทุนการศึกษา

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี สำหรับนักศึกษาแผน ก1 โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4945, 080-172-5376 (คุณวิชญดา)

 

12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน

  • การทำวิจัย สามารถทำได้ทั้งในและนอกเวลาราชการ
  • กลุ่มเรียนในเวลาราชการ  :   แผน 1.1
    • วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ  : แผน 1.2 และ แผน 2  
    • วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง