รับเข้าศึกษาต่อปริญญาโท

divider

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

1.หลักสูตร และจำนวนนักศึกษาที่เปิดรับ

1.1 ภาคเรียนที่ 1/2568 (เริ่มเรียนประมาณ  เดือนกรกฎาคม 2568)
1.2 ภาคเรียนที่ 2/2568 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2568)

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

2.1 กลุ่มเรียนในเวลาราชการ สำหรับแผนทำวิจัย (1.1) และ (1.2)
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง และเรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต (สามารถส่งสำเนาใบแสดงผลการเรียน ให้คณะพิจารณาได้ทางอีเมล witchayada@it.kmitl.ac.th หรือ
  • ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
2.2 กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ (แผน 2)
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • ได้รับความเห็นชอบจากกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้

3. กำหนดการรับสมัคร

3.1 ภาคเรียนที่ 1/2568 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนกรกฎาคม 2568)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต

ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2568

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่  16 พฤษภาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 19-20 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 23 พฤษภาคม 2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 26-30 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 5 มิถุนายน 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 9-13 มิถุนายน  2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2568 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2568)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต วันที่ 14 กรกฎาคม 2568 ถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่  16 ตุลาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 20-21 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 21 ตุลาคม  2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 24-28 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 31 ตุลาคม 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศีกษา 2568

4. วิธีการสมัคร

  • สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  • พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครสอบจำนวน 500 บาท เพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา

*** ผู้สมัครโปรดตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ครบถ้วน หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อหนึ่งข้อใด จะถูกตัดสิทธิ์ในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และสถาบันจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ***

5.  การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ระดับปริญญาโท แผน 1.1) 

หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/
  • ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้ยื่นเอกสารสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ในวันสอบสัมภาษณ์ หรือส่งทางอีเมลไปที่ witchayada@it.kmitl.ac.th ก่อนวันสอบสัมภาษณ์
  • ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080 172 5376 (คุณวิชญดา) เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้

ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพน
ธ์]

6. การคัดเลือกเข้าศึกษา

การสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล. หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์

7.  หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชาน
  • หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
  • สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
  • หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ [เฉพาะผู้สมัครระดับปริญญาโท แผน ก1]

8.  การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา  

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)

9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา

ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 45,000 บาท ตลอดหลักสูตร

10.  การรายงานตัวนักศึกษาใหม่

ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)

11. ทุนการศึกษา

  • คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี  โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่  ทุนการศึกษา  หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4945 หรือ 080-172-5376

12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน

  • กลุ่มเรียนในเวลาราชการ  : แผน 1.1   
    • วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ  : แผน 1.2, แผน 2 
    • วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ประกาศรับสมัครระดับบัณฑิตศึกษา ปีการศึกษา 2568