รับเข้าศึกษาต่อปริญญาโท

divider

หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ

1.หลักสูตร และจำนวนนักศึกษาที่เปิดรับ

1.1 ภาคเรียนที่ 1/2567 (เริ่มเรียนประมาณ  เดือนกรกฎาคม 2567)
1.2 ภาคเรียนที่ 2/2567 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

2.1 กลุ่มเรียนในเวลาราชการ สำหรับแผนทำวิจัย (ก1) และ (ก2)
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง และเรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต (สามารถส่งสำเนาใบแสดงผลการเรียน ให้คณะพิจารณาได้ทางอีเมล atcharaphorn@it.kmitl.ac.th หรือ
  • ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
2.2 กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ (แผน ข)
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • ได้รับความเห็นชอบจากกรรมการพิจารณาบุคคลเข้าศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้

3. กำหนดการรับสมัคร

3.1 ภาคเรียนที่ 1/2567 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนกรกฎาคม 2567)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต

ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่  16 พฤษภาคม 2567
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 18 พฤษภาคม 2567
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 23 พฤษภาคม 2567
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 27-31 พฤษภาคม 2567
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 5 มิถุนายน 2567
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 10-14 มิถุนายน  2567
วันลงทะเบียนเรียน วันที่ 24-28 มิถุนายน  2567
วันเปิดภาคเรียน วันที่ 1 กรกฎาคม 2567
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2567 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2567
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่  17 ตุลาคม 2567
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 19 ตุลาคม 2567
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 21 ตุลาคม  2567
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 24-28 ตุลาคม 2567
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 31 ตุลาคม 2567
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2567
วันลงทะเบียนเรียน วันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2567
วันเปิดภาคเรียน วันที่ 25 พฤศจิกายน 2567

4. วิธีการสมัคร

  • สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  • พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครสอบจำนวน 500 บาท เพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา

*** ผู้สมัครโปรดตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ครบถ้วน หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อหนึ่งข้อใด จะถูกตัดสิทธิ์ในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และสถาบันจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ***

5.  การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ระดับปริญญาโท แผน ก 1) 

หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/
  • ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้ยื่นเอกสารสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ในวันสอบสัมภาษณ์
  • ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  และส่งมาที่อีเมล atcharaphorn@it.kmitl.ac.th ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้

ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพน
ธ์]

6. การคัดเลือกเข้าศึกษา

การสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล. หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์

7.  หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชาน
  • หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
  • สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
  • หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ [เฉพาะผู้สมัครระดับปริญญาโท แผน ก1]

8.  การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา  

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)

9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา

ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 45,000 บาท ตลอดหลักสูตร

10.  การรายงานตัวนักศึกษาใหม่

ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)

11. ทุนการศึกษา

  • คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย เป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี  โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่  ทุนการศึกษา  หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4942 หรือ 086 904 1119

12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน

  • กลุ่มเรียนในเวลาราชการ  :   
    • วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ  :  
    • วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
    • ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ประกาศรับสมัครระดับปริญญาโท ปีการศึกษา 2567