รับเข้าศึกษาต่อปริญญาเอก
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาปัญญาประดิษฐ์เพื่อการวิเคราะห์เชิงธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ)
หลักสูตรใหม่ (เปิดรับสมัคร พ.ศ.2564)
1. หลักสูตรและจำนวนที่จะรับเข้าศึกษา
- ปริญญาเอก แบบ 1.1 และ แบบ 1.2
- นักศึกษา จำนวน 5 คน
หมายเหตุ : เปิดรับสมัครทั้งภาคการศึกษาที่ 1 และ 2
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่เรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระดับปริญญาโทมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
- ได้รับความเห็นชอบจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
- ค่าคะแนนแรกเข้าศึกษา ระดับปริญญาเอก (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
ผ่านการสอบภาษาอังกฤษจาก | ระดับคะแนน |
IELTS | 3 คะแนนขึ้นไป |
TOEFL iBT | 32 คะแนนขึ้นไป |
TOEFL ITP | 400 คะแนนขึ้นไป |
CU-TEP | 30 คะแนนขึ้นไป |
KMITL-TEP | A2 คะแนนขึ้นไป |
ตามประกาศเกณฑ์ภาษาอังกฤษของแต่ละส่วนงานวิชาการกำหนด หมายเหตุ : ถ้าคะแนนภาษาอังกฤษต่ำกว่าในตาราง สามารถสอบให้ผ่าน หรือลงทะเบียนเรียนและ สอบผ่านรายวิชาภาษาอังกฤษตามประกาศคณะศิลปศาสตร์ ภายใน 1 ปี มิฉะนั้นจะพ้นสภาพนักศึกษา |
- สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ที่อยู่ระหว่างการสมัครเพื่อทดสอบมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษหรือรอผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ให้ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาดำเนินการติดต่อ คุณวิชญดา วรกาญจนานนท์ งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ witchayada@it.kmitl.ac.th หรือเบอร์โทรศัพท์ 02 723 4945, 080 172 5221
3. กำหนดการรับสมัคร
3.1 ภาคเรียนที่ 1/2567 (เริ่มเรียนประมาณเดือนกรกฎาคม 2567)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต | ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 |
ส่ง “หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์” เพิ่มเติม (สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ส่ง) ที่ witchayada@it.kmitl.ac.th |
วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 27 ถึง 31 พฤษภาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที 5 มิถุนายน 2567 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต | วันที 10 ถึง 14 มิถุนายน 2567 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที 24 ถึง 28 มิถุนายน 2567 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที 1 กรกฏาคม 2567 |
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2567 (เริ่มเรียนประมาณเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต | ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2567 |
ส่ง “หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์” เพิ่มเติม (สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ส่ง) ที่ witchayada@it.kmitl.ac.th |
วันที่ 17 ตุลาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 21 ตุลาคม 2567 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 24 ถึง 28 ตุลาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที่ 31 ตุลาคม 2567 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต | วันที่ 4 ถึง 8 พฤศจิกายน 2567 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที่ 18 ถึง 22 พฤศจิกายน 2567 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที่ 25 พฤศจิกายน 2567 |
4. วิธีการสมัคร
- สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- ชำระเงินค่าสมัครในอัตราค่าสมัคร 500 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยพิมพ์ใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร และนำไปชำระเงินค่าสมัครได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
- ชำระผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
- ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท หากชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอื่นอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
- ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง www.it.kmitl.ac.th/th/staff/ และ https://www.it.kmitl.ac.th/en/research-en/
- ผู้ที่สนใจรับทุนอุดหนุนการศึกษา โปรดอ่านรายละเอียดที่ https://www.it.kmitl.ac.th/th/scholarship/ms-phd/
5. การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ปริญญาเอก)
หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต) แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
- ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถ ดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/ หรือ https://www.it.kmitl.ac.th/en/research-en/
- ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้แนบเอกสารในวันที่สมัครดังนี้
- สำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript),
- หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์,
- แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และ
- หนังสือรับรอง (Recommendation)
-
ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ณ วันที่ส่งใบสมัคร ให้ส่ง “หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์” เพิ่มเติม ภายในวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 (ภาคการศึกษาที่ 1) และวันที่ 17 ตุลาคม 2567 (ภาคการศึกษาที่ 2) ที่ witchayada@it.kmitl.ac.th (คุณวิชญดา)
- ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080 172 5221 (คุณวิชญดา) เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)
โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]
6. การคัดเลือกเข้าศึกษา
พิจารณาจากคุณสมบัติและเอกสารประกอบการสมัคร ตามที่ระบุไว้ในเอกสาร “คุณสมบัติผู้สมัครและวิธีการคัดเลือก” ตามประกาศรับนักศึกษาระดับปริญญาเอก
7. หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำนาถูกต้อง
- สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript) ฉบับสมบูรณ์หรือเท่าที่ศึกษา (ในกรณีอยู่ในภาคการศึกษาสุดท้าย)
- ผลสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกตามรายชื่อที่ระบุ
- หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ส่งพร้อมใบสมัคร หรือ ภายในเวลาที่ กำหนด ตามข้อ 3.กำหนดการรับสมัคร)
- หนังสือรับรอง (Recommendation)
- แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
8. ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)
9. อัตราค่าธรรมเนียมในการศึกษา
ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย
- นักศึกษาไทย : ภาคการศึกษาละ 80,000 บาท ตลอดหลักสูตร
- นักศึกษาต่างชาติ : ภาคการศึกษาละ 120,000 บาท ตลอดหลักสูตร
10. การรายงานตัวนักศึกษาใหม่
ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)
11. ทุนการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ดังนี้
- สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี
- สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรีต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 4 ปี
- โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือ
- ติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4945 หรือ 080 172 5376 (คุณวิชญดา)
12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน
วันเวลาในการจัดการเรียนการสอน :
- ในเวลาราชการ (วันจันทร์ – วันศุกร์) เวลา 09.00 – 16.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง - นอกเวลาราชการ (วันเสาร์ – วันอาทิตย์) เวลา 09.00 – 16.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง