รับเข้าศึกษาต่อปริญญาเอก

divider

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)

1. หลักสูตรและจำนวนที่จะรับเข้าศึกษา

หมายเหตุ : เปิดรับสมัครทั้งภาคการศึกษาที่ 1 และ 2

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

นักศึกษาสามัญ

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านคอมพิวเตอร์  เทคโนโลยีสารสนเทศหรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.25 จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่เรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระดับปริญญาโทมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต  จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

หมายเหตุ: ผู้สมัครที่สำเร็จการศึกษาสาขาอื่น ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการดำเนินการหลักสูตร ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้

  • ผู้สมัครระดับปริญญาเอกจะต้องยื่นคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ตามตารางข้างล่าง โดยคะแนนดังกล่าวจะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่สอบ
  • กรณีผู้สมัครเข้าศึกษาสำเร็จการศึกษาจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน ได้รับการยกเว้นไม่ต้องยื่นคะแนนดังกล่าว
    ผ่านการสอบภาษาอังกฤษจาก ระดับคะแนน
IELTS  3 คะแนนขึ้นไป
TOEFL iBT  32 คะแนนขึ้นไป
TOEFL-ITP 400 คะแนนขึ้นไป
CU-TEP 30 คะแนนขึ้นไป
KMITL-TEP A2 คะแนนขึ้นไป
ตามประกาศเกณฑ์ภาษาอังกฤษของแต่ละส่วนงานวิชาการกำหนด
  • สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ที่อยู่ระหว่างการสมัครเพื่อทดสอบมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษหรือรอผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ให้ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาดำเนินการติดต่อคุณวิชญดา วรกาญจนานนท์  งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล witchayada@it.kmitl.ac.th หรือ เบอร์โทรศัพท์ 0-2723-4945 หรือ 080 172 5376

นักศึกษาทดลองเรียน

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

หมายเหตุ : ผู้สมัครต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่กำหนดข้างต้นก่อนการสมัคร ทางคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ขอสงวนสิทธิ์ในการเพิกถอนการรับสมัคร หากตรวจสอบพบว่าข้อมูลหรือหลักฐานการสมัครเป็นเท็จ และจะไม่คืนค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

3. กำหนดการรับสมัคร

3.1 ภาคเรียนที่ 1/2568 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2568)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่  16 พฤษภาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่  19-20 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 23 พฤษภาคม 2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 26-30 พฤษภาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 5 มิถุนายน 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 9-13 มิถุนายน 2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศึกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศึกษา 2568
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2568 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2568)
รายละเอียด กำหนดการ
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต

วันที่ 14 กรกฎาคม 2568 จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2568

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่ 16 ตุลาคม 2568
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 20-21 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 21 ตุลาคม 2568
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร วันที่ 24-28 ตุลาคม 2568
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 31 ตุลาคม 2568
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต วันที่ 3-7 พฤศจิกายน 2568
วันลงทะเบียนเรียน ตามปฏิทินการศึกษา 2568
วันเปิดภาคเรียน ตามปฏิทินการศึกษา 2568

4. วิธีการสมัคร

  • สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  • พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครสอบจำนวน 500 บาท เพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา

5.  การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  (ระดับปริญญาเอก) 

หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

  • ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถ ดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/ และ https://www.it.kmitl.ac.th/en/research-en/
  • ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ต้องอัปโหลดเอกสารเพิ่มเติมตามที่
    กำหนดพร้อมกับใบสมัครในระบบ สำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) หรือยื่นเอกสารด้วยตนเองในวันสอบสัมภาษณ์
    หรือส่งทางอีเมลไปที่ witchayada@it.kmitl.ac.th ก่อนวันสอบสัมภาษณ์
  • ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 080 172 5376 (คุณวิชญดา) เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้

ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3.[หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]

6. การคัดเลือกเข้าศึกษา

การสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล.หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์

7.  หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำนาถูกต้อง
  • หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
  • สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
  • ผลสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกตามรายชื่อที่ระบุ
  • หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์

8.  ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา  

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)

9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา

ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ดังนี้

  • นักศึกษาสามัญ ภาคการศึกษาละ 87,000 บาท ตลอดหลักสูตร
  • นักศึกษาทดลองเรียน ภาคการศึกษาละ 12,000 บาท ตลอดหลักสูตร

10.  การรายงานตัวนักศึกษาใหม่

ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)

11. ทุนการศึกษา

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ดังนี้

  • สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี
  • สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรีต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 4 ปี
  • โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่  ทุนการศึกษา  หรือ
  • ติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4945 หรือ 080 172 5376

12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน

กลุ่มเรียนในเวลาราชการ  :        วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 ** โดยอาจมีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์  เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วย