รับเข้าศึกษาต่อปริญญาเอก
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)
1. หลักสูตรและจำนวนที่จะรับเข้าศึกษา
- ปริญญาเอก แบบ 1 และ แบบ 2
- นักศึกษาสามัญ จำนวน 5 คน
- นักศึกษาทดลองเรียน จำนวน 2 คน
หมายเหตุ : เปิดรับสมัครทั้งภาคการศึกษาที่ 1 และ 2
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
นักศึกษาสามัญ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศหรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.25 หรือ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่เรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์ หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระดับปริญญาโทมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
หมายเหตุ: ผู้สมัครที่สำเร็จการศึกษาสาขาอื่น ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการดำเนินการหลักสูตร ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
- ผู้สมัครระดับปริญญาเอกจะต้องยื่นคะแนนสอบภาษาอังกฤษ ตามตารางข้างล่าง โดยคะแนนดังกล่าวจะต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่สอบ
- กรณีผู้สมัครเข้าศึกษาสำเร็จการศึกษาจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ หรือสำเร็จการศึกษาหลักสูตรที่ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอน ได้รับการยกเว้นไม่ต้องยื่นคะแนนดังกล่าว
ผ่านการสอบภาษาอังกฤษจาก | ระดับคะแนน |
IELTS | 3 คะแนนขึ้นไป |
TOEFL iBT | 32 คะแนนขึ้นไป |
TOEFL-ITP | 400 คะแนนขึ้นไป |
CU-TEP | 30 คะแนนขึ้นไป |
KMITL-TEP | A2 คะแนนขึ้นไป |
ตามประกาศเกณฑ์ภาษาอังกฤษของแต่ละส่วนงานวิชาการกำหนด | – |
- สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ที่อยู่ระหว่างการสมัครเพื่อทดสอบมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษหรือรอผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ให้ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาดำเนินการติดต่อคุณอัจฉราภรณ์ เดือนกลาง งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล atcharaphorn@it.kmitl.ac.th หรือ เบอร์โทรศัพท์ 0-2723-4942 หรือ 086 904 1119
นักศึกษาทดลองเรียน
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
หมายเหตุ : ผู้สมัครต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่กำหนดข้างต้นก่อนการสมัคร ทางคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ขอสงวนสิทธิ์ในการเพิกถอนการรับสมัคร หากตรวจสอบพบว่าข้อมูลหรือหลักฐานการสมัครเป็นเท็จ และจะไม่คืนค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
3. กำหนดการรับสมัคร
3.1 ภาคเรียนที่ 1/2567 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2567)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต | ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 |
สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 23 พฤษภาคม 2567 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 27-31 พฤษภาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที่ 5 มิถุนายน 2567 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต | วันที่ 10-14 มิถุนายน 2567 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที่ 24-28 มิถุนายน 2567 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 |
3.2 ภาคเรียนที่ 2/2567 (เริ่มเรียนประมาณ เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2567)
รายละเอียด | กำหนดการ |
รับสมัครทางอินเตอร์เน็ต |
วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 จนถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 17 ตุลาคม 2567 |
สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 19 ตุลาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 21 ตุลาคม 2567 |
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านระบบสารสนเทศและชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร | วันที่ 24-28 ตุลาคม 2567 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที่ 31 ตุลาคม 2567 |
รายงานตัวออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ต | วันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2567 |
วันลงทะเบียนเรียน | วันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2567 |
วันเปิดภาคเรียน | วันที่ 25 พฤศจิกายน 2567 |
4. วิธีการสมัคร
- สามารถสมัคร Online ได้ที่ www.reg.kmitl.ac.th โดยกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
- พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสมัครสอบจำนวน 500 บาท เพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารกสิกรไทย ทุกสาขา
5. การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ระดับปริญญาเอก)
หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
- ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถ ดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/
- ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้ยื่นเอกสารสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ในวันสอบสัมภาษณ์
- ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และส่งมาที่อีเมล atcharaphorn@it.kmitl.ac.th ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)
โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้
ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3.[หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]
6. การคัดเลือกเข้าศึกษา
การสอบสัมภาษณ์
ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล.หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์
7. หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำนาถูกต้อง
- หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
- สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
- ผลสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกตามรายชื่อที่ระบุ
- หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
8. ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษา จะต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ ผ่านทาง www.reg.kmitl.ac.th และชำระเงินค่ายืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา ผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคาร หากไม่ดำเนินการตามวัน – เวลาที่กำหนด จะถือว่าสละสิทธิ์ ทั้งนี้ผู้ที่ยันสิทธิ์และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้วทางสถาบันฯ จะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น (รายละเอียดการยืนยันสิทธิ์ และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา ดูจากประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา)
9. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ดังนี้
- นักศึกษาสามัญ ภาคการศึกษาละ 87,000 บาท ตลอดหลักสูตร
- นักศึกษาทดลองเรียน ภาคการศึกษาละ 12,000 บาท ตลอดหลักสูตร
10. การรายงานตัวนักศึกษาใหม่
ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ที่เว็ปไซต์ www.reg.kmitl.ac.th (รายละเอียดหลักฐานการรายงานตัวและวิธีการ ดูจากประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา)
11. ทุนการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ดังนี้
- สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี
- สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรีต่อเอก ระยะเวลาไม่เกิน 4 ปี
- โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือ
- ติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4942 หรือ 086 904 1119
12. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน
กลุ่มเรียนในเวลาราชการ : วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
** โดยอาจมีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วย