ปริญญาเอก
ระดับปริญญาโท | ระดับปริญญาเอก
ด้วยคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เห็นสมควรให้ดำเนินการรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาประจำภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2563 โดยมีรายละเอียดวิธีการรับสมัครและคัดเลือกดังต่อไปนี้
ระดับปริญญาโท
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
1.แขนงวิชาและจำนวนที่เปิดรับสมัคร
- สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
- แผน ก 1 จำนวน คน
- แผน ก 2 จำนวน คน
- สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ แขนงวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดการ
- แผน ข จำนวน คน
- สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ แขนงวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมข้อมูล
- แผน ข จำนวน คน
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ วิทยาการคอมพิวเตอร์ หรือ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง หรือ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง และเรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต (โดยส่ง Transcript ให้คณะพิจารณาได้ที่โทรสาร 0-2723-4946) หรือทางอีเมลล์ Graduate@it.kmitl.ac.th หรือ
- ได้รับความเห็นชอบจากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้สมัครเข้าศึกษาต่อได้
3. กำหนดการรับสมัคร
รายละเอียด | กำหนดการ |
เปิดรับสมัคร | ประมาณ มีนาคม 2563 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | |
สอบสัมภาษณ์ | |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | |
ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระเงิน | |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | |
รายงานตัวนักศึกษาใหม่ |
ดูรายละเอียดการสมัครหรือประกาศรายชื่อต่าง ๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.reg.kmitl.ac.th และ www.it.kmitl.ac.th
*** ผู้สมัครโปรดตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ครบถ้วน หากตรวจพบภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติข้อหนึ่งข้อใด จะถูกตัดสิทธิ์ในการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ และสถาบันจะไม่คืนเงินค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ***
4. วิธีการสมัคร
ผู้สมัครสามารถกรอกข้อมูลการสมัครทางอินเทอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์ http://www.reg.kmitl.ac.th และพิมพ์ใบนำฝากไปชำระเงินค่าสมัครที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา อัตราค่าสมัคร 500 บาท
5. การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ปริญญาโท แผน ก 1)
หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/
2. ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้มายื่นสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ยื่นเอกสารในวันสอบสัมภาษณ์
3. ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และส่งมาที่ งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถนนฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520
ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)
โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้
ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3. [หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]
6. การคัดเลือกเข้าศึกษา
การสอบสัมภาษณ์
ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์
7. หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชาน
- หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
- สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
- หนังสือรับรองการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ , หนังสือรับรอง, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และการเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
8. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ทางเว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล www.reg.kmitl.ac.thและที่งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ทางเว็บไซต์ www.it.kmitl.ac.th หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-723-4937
หมายเหตุ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นอันสิ้นสุด
9. การยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกต้องยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านเว็บไซต์ www.reg.kmitl.ac.th และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาและชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้ว สถาบันจะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
10. อัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 45,000 บาท ตลอดหลักสูตร
11. ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัว ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล www.reg.kmitl.ac.th
12. การรายงานตัวนักศึกษาใหม่
ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา มารายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ ณ สำนักทะเบียนและประมวลผล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าจ้าคุณทหารลาดกระบัง
13. ทุนการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายเป็นระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4937
14. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน
กลุ่มเรียนในเวลาราชการ : วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กลุ่มเรียนนอกเวลาราชการ : วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
** โดยนักศึกษากลุ่มในเวลาราชการ อาจมีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วย
ระดับปริญญาเอก
หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)
1. หลักสูตรและจำนวนที่จะรับเข้าศึกษา
- ปริญญาเอก แบบ 1 และแบบ 2
- นักศึกษาสามัญ จำนวน 5 คน
- นักศึกษาทดลองเรียน จำนวน 5 คน
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
นักศึกษาสามัญ
- ต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศหรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.25 หรือ
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา ที่เรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระดับปริญญาโทมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
- ผู้สมัครเข้าศึกษาในระดับปริญญาเอก ต้องสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกที่เป็นที่ยอมรับตามเกณฑ์อย่างน้อย ดังนี้
ผลทดสอบภาษาอังกฤษ | คะแนน |
IELTS | 3 |
TOEFL (iBT- Internet-based test) | 32 |
TOEFL-PBT (Paper-Based Test) | 400 |
CU-TEP | 30 |
- ผลสอบความรู้ภาษาอังกฤษต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่สอบผ่าน
- กรณีผู้สมัครเข้าศึกษาจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่ใช้ภาาาอังกฤษในการเรียนการสอน จะได้รับการยกเว้นการใช้ผลสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ
- สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ที่อยู่ระหว่างการสมัครเพื่อทดสอบมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษหรือรอผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ให้ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาดำเนินการติดต่อคุณอัจฉราภรณ์ เดือนกลาง งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ graduate@it.kmitl.ac.th หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-2723-4937 หรือ 0-2723-4943
นักศึกษาทดลองเรียน
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
หมายเหตุ : ผู้สมัครต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่กำหนดข้างต้นก่อนการสมัคร ทางคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ขอสงวนสิทธิ์ในการเพิกถอนการรับสมัคร หากตรวจสอบพบว่าข้อมูลหรือหลักฐานการสมัครเป็นเท็จ และจะไม่คืนค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
3. กำหนดการรับสมัคร
รายละเอียด | กำหนดการ |
เปิดรับสมัคร | บัดนี้- วันที่ 12 มิถุนายน 2563 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 16 มิถุนายน 2563 |
สอบสัมภาษณ์ | วันที่ 18 มิถุนายน 2563 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา | วันที่ 22 มิถุนายน 2563 |
ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระเงิน | วันที่ 25 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2563 |
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา | วันที่ 8 กรกฎาคม 2563 |
รายงานตัวนักศึกษาใหม่ | วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 |
4. วิธีการสมัคร
ผู้สมัครสามารถกรอกข้อมูลการสมัครทางอินเทอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์ http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และพิมพ์ใบนำฝากไปชำระเงินค่าสมัครที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา อัตราค่าสมัคร 500 บาท
5. การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ (ปริญญาเอก)
หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถ ดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/
2. ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้มายื่นสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ยื่นเอกสารในวันสอบสัมภาษณ์ ( วันที่ 18 มิถุนายน 2563)
3. ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และส่งมาที่ งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถนนฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520 (วันที่ 12 มิถุนายน 2563) ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)
โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้
ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3.[หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]
6. การคัดเลือกเข้าศึกษา
การสอบสัมภาษณ์
ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์
7. หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
3. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
4. ผลสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกตามรายชื่อที่ระบุ
8. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ทางเว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และที่งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ทางเว็บไซต์ www.it.kmitl.ac.th หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-723-4937
หมายเหตุ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นอันสิ้นสุด
9. ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกต้องยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านเว็บไซต์ http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาและชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้ว สถาบันจะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
10. อัตราค่าธรรมเนียมในการศึกษา
ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายดังนี้
- นักศึกษาสามัญ ภาคการศึกษาละ 87,000 บาท ตลอดหลักสูตร
- นักศึกษาทดลองเรียน ภาคการศึกษาละ 12,000 บาท ตลอดหลักสูตร
11. ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัว ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/
12. การรายงานตัวนักศึกษาใหม่
ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา มารายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ ณ สำนักทะเบียนและประมวลผล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าจ้าคุณทหารลาดกระบัง
13. ทุนการศึกษา
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายเป็นระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทต่อเอก และไม่เกิน 4 ปี สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรีต่อเอก โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ ทุนการศึกษา หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4937
14. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน
กลุ่มเรียนในเวลาราชการ : วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
** โดยอาจมีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วย