นศ. คณะไอทีลาดกระบัง คว้ารางวัล SPECIAL PRIZE จากงาน NAPROCK PROCON 2024 ประเทศญี่ปุ่น
ทีมนศ. คณะไอทีลาดกระบัง คว้ารางวัล SPECIAL PRIZE จากงาน NAPROCK PROCON 2024 ประเทศญี่ปุ่น
————————
นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คว้ารางวัล SPECIAL PRIZE จากการเข้าร่วมการแข่งขัน งาน The 16th International Programming Contest (NAPROCK PROCON 2024) ที่จัดขึ้นโดย KOSEN National Institute of Technology เมื่อระหว่างวันที่ 19 -20 ตุลาคม 2567 ณ เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวน 111 ทีม จาก 6 ประเทศทั่วโลก ประกอบด้วย ประเทศญี่ปุ่น มองโกเลีย สิงค์โปร์ ฮ่องกง เวียดนาม และไทย
การแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมนักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล. จำนวน 2 ทีม ได้รับรางวัล Special Prize จากงานนี้ ในหัวข้อ Original Sections ปประกอบด้วย
ทีมที่ 1 มีสมาชิก 2 คน คือ นายพีรวิชญ์ กริชฉกาจ และ นายภาคิน เค้าภูไทย (นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล.) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สิริอร วิทยากร เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โดยได้รับรางวัลจากผลงานที่มีชื่อว่า “30 Days Harvest” ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นจะได้รับบทบาทเป็นเกษตรกรที่ต้องบริหารจัดการฟาร์มของตนเองเพื่อนำผลผลิตไปจำหน่ายให้ได้ผลตอบแทนสูงสุด โดยมีปัจจัยที่ส่งผลต่อพืชเกษตร คือ ฤดูกาล และสิ่งแวดล้อม ดังนั้นผู้เล่นจะต้องรับมือกับสิ่งแวดล้อมภายในฟาร์มที่แปรปรวน และรับมือในอุปสรรคอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นได้รับความสนุกสนาน พร้อมกับสร้างตระหนักรู้ในเรื่องผลกระทบของฤดูกาล และสิ่งแวดล้อมที่มีต่อการทำการเกษตร
และทีมที่ 2 มีสมาชิก 2 คน คือ นายปรินทร์ เดชากรณ์ และ นายไพรัช ชื่นชม (นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล.) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. สุพัณณดา โชติพันธ์ (ผู้ช่วยคณบดี คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สจล.) เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา โดยได้รับรางวัลจากผลงานที่มีชื่อว่า “AfterDay Horizon” ซึ่งเป็นเกมที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นสองคนร่วมมือกันเอาชีวิตรอดในสภาพแวดล้อมที่ถูกทำลายจากภาวะโลกร้อน โดยผู้เล่นจะรับบทบาทสองหน้าที่ คือ “ผู้ดูแล” ที่ใช้เทคโนโลยีวีอาร์ และ “ผู้นำ” ที่ใช้เว็บไซต์ในการสนับสนุนการทำภารกิจ โดยใช้เทคนิคการเล่นเกมเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับผลกระทบของภาวะโลกร้อน โดยมีเป้าหมายของเกมคือการส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการวางแผนกลยุทธ์ เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้าใจถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหาโลกร้อนและการร่วมมือในการรับมือกับวิกฤตสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
#ไอทีลาดกระบัง #คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ #พระจอมเกล้าลาดกระบัง #สจล #itladkrabang #ITKMITL #KMITL #รางวัลนักศึกษา #StudentAward