TCAS 2566
รอบที่ 2: โควตา
** ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ รอบที่ 2 โควตา ประจำปีการศึกษา 2566 หลักสูตร ป.ตรี AIT **
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ระดับปริญญาตรี)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2566)
คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะดำเนินการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2566) รอบที่ 2 แบบโควตา ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีรายละเอียด ดังนี้
1. ประเภทโควตา โรงเรียนที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบันและมีความสามารถด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ
- สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์
- จำนวนที่รับ 25 คน
2. คุณสมบัติของผู้สมัคร
2.1 เป็นนักเรียนเฉพาะห้องที่มีการเรียนด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ ในโรงเรียนที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบบัน (MOU) หรือ เป็นนักเรียนในโรงเรียนอื่น ๆ ที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบัน (MOU) (สามารถดูรายละเอียดโรงเรียนแนบท้าย คลิกที่นี้) หรือ เป็นนักเรียนในโรงเรียนอื่น ๆ ที่มีห้องเฉพาะที่มีการเรียนด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ
2.2 เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ที่ 6 หรือ เทียบเท่า
2.3 มีคะแนนเฉลี่ยหรือเกรดเฉลี่ยวิชาในหมวดคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 หรือ ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป
2.4 มีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX) 5 ภาคการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ไม่น้อยกว่า 3.00 (กรณีสำเร็จการศึกษาแล้วใช้ 6 ภาคการศึกษา)
2.5 ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา
2.6 มีความประพฤติดีและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ต่างๆ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
2.7 เป็นผู้ที่ไม่ถูกให้ออกจากสถานศึกษาใดๆ มาแล้วเพราะความประพฤติไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่างๆ
2.8 ต้องเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย
2.9 จะต้องไม่เป็นผู้ถูกลงโทษเนื่องจากการกระทำหรือร่วมกระทำทุจริตในการสอบคัดเลือกทุกประเภท
2.10 ไม่เป็นผู้ที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาของสถาบันโดยมีภาระหนี้สินผูกพันกับสถาบัน
**หากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นจะถูกตัดสิทธิ์มิให้เข้าศึกษาแม้ว่าจะผ่านการคัดเลือกได้แล้วก็ตาม** |
3. กำหนดการรับสมัคร
กรณีเข้าศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1 (เริ่มเรียนประมาณเดือน กรกฎาคม)
รายละเอียด |
กำหนดการ |
รับสมัครผ่านทางอินเทอร์เน็ต และชำระเงิน |
วันที่ 10 – 16 เมษายน 2566 |
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ |
วันที่ 18 เมษายน 2566 |
สอบสัมภาษณ์ |
วันที่ 20 เมษายน 2566 |
ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิ์ Clearing House |
วันที่ 25 เมษายน 2566 |
นักเรียนเข้ายืนยันสิทธิ์เข้าเรียนผ่านระบบ ทปอ. Clearing-House |
วันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2566 |
นักเรียนเข้ายืนยันสิทธิ์เข้าเรียนผ่านระบบ ทปอ. Clearing-House |
วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 |
นักเรียนผ่าน Clearing House ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์ |
วันที่ 12 – 18 พฤษภาคม 2566 |
4. การรับสมัครและชำระเงินค่าสมัคร
สมัครทางอินเตอร์เน็ตผ่าน https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ และชำระเงินค่าสมัครในอัตราค่าสมัคร 500 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยพิมพ์ใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร และนำไปชำระเงินค่าสมัครได้ 2 ช่องทาง
1. ชำระผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ
2. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท หากชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอื่นอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม
(ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยวิธีอื่น ๆ)
5. เอกสารประกอบการสมัคร
- ใบสมัครพิมพ์และดาวน์โหลดจาก https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ พร้อมติดรูปขนาด 1 นิ้ว 1 รูป
- สำเนาใบระเบียนแสดงผลการศึกษา (ใบ ปพ.1) แสดงผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้น (GPAX) มัธยมศึกษาตอนปลาย 5 ภาคการศึกษา (กรณีสำเร็จการศึกษาใช้ 6 ภาคการศึกษา)
- สําเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
- สําเนาใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (เฉพาะในกรณีที่ชื่อ-สกุล ในเอกสารประกอบการสมัครไม่ตรงกัน) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
** ให้ผู้สมัครอัพโหลดเอกสารประกอบการสมัครที่ Google form ** https://forms.gle/U4Qf9aTXw5yGAbrJ6 |
6. การคัดเลือก
- สอบสัมภาษณ์
** คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะพิจารณารับผู้สมัครตามจํานวนโดยเรียงลําดับคะแนนรวม จากรายชื่อผูู้มีคุณสมบัติและผ่านเกณฑ์ที่กําหนดนี้ **
ผลการตัดสินและการพิจารณาคัดเลือกเข้าศึกษาต่อคณะเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสิทธิ์ชี้ขาดของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง |
7. ยืนยันสิทธิ์ Clearing House
ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ Clearing House ผ่านระบบของสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพื่อแสดงความจำนงเข้าศึกษาเป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภายในวันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น หากไม่ดำเนินการตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์
8. การชำระเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้าศึกษาในสถาบันฯ
ผู้ผ่านการคัดเลือกที่ Clearing House และได้รับการประกาศรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะต้องชำระเงินยืนยันสิทธิ์ทาง https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ ตามประกาศสถาบันฯ เรื่อง การจ่ายเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้าศึกษาในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ฉบับลงวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555 เพื่อยืนยันการเข้าศึกษาตามวันเวลาที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ดำเนินการถือว่าสละสิทธิ์
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ยืนยันเข้าศึกษาโดยชำระเงินยืนยันสิทธิ์แล้ว แต่สละสิทธิ์ไม่เข้าศึกษาในสถาบันฯ สถาบันฯ จะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ยืนยันและจ่ายเงินเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการเข้าศึกษาแล้ว เมื่อเข้าศึกษาในสถาบันฯ จะไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายในภาคการศึกษาแรกที่เข้าเป็นนักศึกษาอีก โดยให้ถือว่าเงินยืนยันสิทธิ์ดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายในภาคการศึกษานั้น
9. การตัดสิทธิ์
- ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่ยืนยันสิทธิ์ Clearing House ตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์
- ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่รายงานตัวผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาทางอินเทอร์เน็ต และไม่ชำระเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อยืนยันการเข้าศึกษาตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์
- ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานั้นๆ ให้ถือว่าสละสิทธิ์
10. ค่าธรรมเนียมการศึกษา
ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 32,000 บาท และสถาบันฯ จะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ
11 ติดต่อสอบถาม
- ระบบการรับสมัคร ได้ที่สํานักทะเบียนและประมวลผล โทร. 02-329-8000 ต่อ 3203, 3205 (ในเวลาราชการเท่านั้น)
- รายละเอียดประกาศรับสมัครได้ที่หน่วยทะเบียนและประเมินผล คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร. 089-699-7880