TCAS 2566

รอบที่ 2: โควตา

divider

** ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ รอบที่ 2 โควตา ประจำปีการศึกษา 2566 หลักสูตร ป.ตรี AIT **

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (ระดับปริญญาตรี)

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2566)

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะดำเนินการรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2566) รอบที่ 2 แบบโควตา ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ประเภทโควตา โรงเรียนที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบันและมีความสามารถด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ

  • สาขาวิชาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์
    • จำนวนที่รับ  25  คน

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

2.1  เป็นนักเรียนเฉพาะห้องที่มีการเรียนด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ ในโรงเรียนที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบบัน (MOU) หรือ เป็นนักเรียนในโรงเรียนอื่น ๆ ที่ลงนามความร่วมมือกับสถาบัน (MOU) (สามารถดูรายละเอียดโรงเรียนแนบท้าย  คลิกที่นี้) หรือ เป็นนักเรียนในโรงเรียนอื่น ๆ ที่มีห้องเฉพาะที่มีการเรียนด้าน AI หรือ วิทยาการคำนวณ

2.2  เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ที่ 6 หรือ เทียบเท่า

2.3  มีคะแนนเฉลี่ยหรือเกรดเฉลี่ยวิชาในหมวดคณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 หรือ ตั้งแต่ 3.00 ขึ้นไป

2.4  มีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX) 5 ภาคการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า ไม่น้อยกว่า 3.00 (กรณีสำเร็จการศึกษาแล้วใช้ 6 ภาคการศึกษา)

2.5  ไม่เป็นผู้มีโรคติดต่อร้ายแรง โรคที่สังคมรังเกียจ หรือโรคสำคัญที่จะเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา

2.6   มีความประพฤติดีและยินยอมปฏิบัติตามระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ต่างๆ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

2.7   เป็นผู้ที่ไม่ถูกให้ออกจากสถานศึกษาใดๆ มาแล้วเพราะความประพฤติไม่เหมาะสมหรือกระทำความผิดต่างๆ

2.8   ต้องเป็นผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

2.9   จะต้องไม่เป็นผู้ถูกลงโทษเนื่องจากการกระทำหรือร่วมกระทำทุจริตในการสอบคัดเลือกทุกประเภท

2.10  ไม่เป็นผู้ที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาของสถาบันโดยมีภาระหนี้สินผูกพันกับสถาบัน

**หากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครขาดคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้นจะถูกตัดสิทธิ์มิให้เข้าศึกษาแม้ว่าจะผ่านการคัดเลือกได้แล้วก็ตาม**

3. กำหนดการรับสมัคร

กรณีเข้าศึกษาในภาคการศึกษาที่ 1 (เริ่มเรียนประมาณเดือน กรกฎาคม)

รายละเอียด

กำหนดการ

รับสมัครผ่านทางอินเทอร์เน็ต และชำระเงิน

วันที่ 10 – 16 เมษายน 2566

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

วันที่ 18 เมษายน 2566

สอบสัมภาษณ์

วันที่ 20 เมษายน 2566

ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกและมีสิทธิ์ Clearing House

วันที่ 25 เมษายน 2566

นักเรียนเข้ายืนยันสิทธิ์เข้าเรียนผ่านระบบ ทปอ. Clearing-House

วันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2566

นักเรียนเข้ายืนยันสิทธิ์เข้าเรียนผ่านระบบ ทปอ. Clearing-House

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566

นักเรียนผ่าน Clearing House ยืนยันสิทธิ์และชำระเงินยืนยันสิทธิ์

https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/

วันที่ 12 – 18 พฤษภาคม 2566

4. การรับสมัครและชำระเงินค่าสมัคร

สมัครทางอินเตอร์เน็ตผ่าน https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ และชำระเงินค่าสมัครในอัตราค่าสมัคร 500 บาท เข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย โดยพิมพ์ใบชำระเงินจากระบบรับสมัคร และนำไปชำระเงินค่าสมัครได้ 2 ช่องทาง

1. ชำระผ่านแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร โดยการสแกนบาร์โค้ด (ไม่มีอัตราค่าธรรมเนียม) หรือ

2. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีค่าธรรมเนียมธนาคาร 10 บาท หากชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอื่นอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

(ขอสงวนสิทธิ์การคืนเงินค่าสมัครสอบทุกกรณีและจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นหากมีการชำระเงินด้วยวิธีอื่น ๆ)

5. เอกสารประกอบการสมัคร

  • ใบสมัครพิมพ์และดาวน์โหลดจาก https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ พร้อมติดรูปขนาด 1 นิ้ว 1 รูป
  • สำเนาใบระเบียนแสดงผลการศึกษา (ใบ ปพ.1) แสดงผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในระดับชั้น (GPAX)  มัธยมศึกษาตอนปลาย 5 ภาคการศึกษา (กรณีสำเร็จการศึกษาใช้ 6 ภาคการศึกษา)
  • สําเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สําเนาใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล (เฉพาะในกรณีที่ชื่อ-สกุล ในเอกสารประกอบการสมัครไม่ตรงกัน) พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

** ให้ผู้สมัครอัพโหลดเอกสารประกอบการสมัครที่ Google form **  https://forms.gle/U4Qf9aTXw5yGAbrJ6 

6. การคัดเลือก

  • สอบสัมภาษณ์

** คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจะพิจารณารับผู้สมัครตามจํานวนโดยเรียงลําดับคะแนนรวม จากรายชื่อผูู้มีคุณสมบัติและผ่านเกณฑ์ที่กําหนดนี้ **

ผลการตัดสินและการพิจารณาคัดเลือกเข้าศึกษาต่อคณะเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสิทธิ์ชี้ขาดของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

7. ยืนยันสิทธิ์ Clearing House

ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องดำเนินการยืนยันสิทธิ์ Clearing House ผ่านระบบของสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพื่อแสดงความจำนงเข้าศึกษาเป็นนักศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภายในวันที่ 4 – 5 พฤษภาคม 2566 เท่านั้น หากไม่ดำเนินการตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์

8. การชำระเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้าศึกษาในสถาบันฯ

ผู้ผ่านการคัดเลือกที่ Clearing House และได้รับการประกาศรายชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จะต้องชำระเงินยืนยันสิทธิ์ทาง https://new.reg.kmitl.ac.th/admission/ ตามประกาศสถาบันฯ เรื่อง การจ่ายเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อเข้าศึกษาในสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ฉบับลงวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555 เพื่อยืนยันการเข้าศึกษาตามวันเวลาที่สถาบันฯ กำหนด หากไม่ดำเนินการถือว่าสละสิทธิ์

ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ยืนยันเข้าศึกษาโดยชำระเงินยืนยันสิทธิ์แล้ว แต่สละสิทธิ์ไม่เข้าศึกษาในสถาบันฯ สถาบันฯ จะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ

ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาที่ได้ยืนยันและจ่ายเงินเพื่อยืนยันสิทธิ์ในการเข้าศึกษาแล้ว เมื่อเข้าศึกษาในสถาบันฯ จะไม่ต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายในภาคการศึกษาแรกที่เข้าเป็นนักศึกษาอีก โดยให้ถือว่าเงินยืนยันสิทธิ์ดังกล่าวเป็นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายในภาคการศึกษานั้น

9. การตัดสิทธิ์

  • ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่ยืนยันสิทธิ์ Clearing House ตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์
  • ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่รายงานตัวผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาทางอินเทอร์เน็ต และไม่ชำระเงินยืนยันสิทธิ์เพื่อยืนยันการเข้าศึกษาตามวันเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์
  • ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ไม่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานั้นๆ ให้ถือว่าสละสิทธิ์

10. ค่าธรรมเนียมการศึกษา

ผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ภาคการศึกษาละ 32,000 บาท และสถาบันฯ จะไม่คืนเงินให้ไม่ว่ากรณีใดๆ

11 ติดต่อสอบถาม

  • ระบบการรับสมัคร ได้ที่สํานักทะเบียนและประมวลผล โทร. 02-329-8000 ต่อ 3203, 3205 (ในเวลาราชการเท่านั้น)
  • รายละเอียดประกาศรับสมัครได้ที่หน่วยทะเบียนและประเมินผล คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร. 089-699-7880

ประกาศรับสมัครฉบับเต็ม Click