รับเข้าศึกษาต่อปริญญาเอก

divider

หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (หลักสูตรนานาชาติ)

1. หลักสูตรและจำนวนที่จะรับเข้าศึกษา

2. คุณสมบัติของผู้สมัคร

นักศึกษาสามัญ

  • ต้องมีคุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านคอมพิวเตอร์  เทคโนโลยีสารสนเทศหรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องที่มีค่าคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่น้อยกว่า 3.25  หรือ
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา  ที่เรียนวิชาทางด้านคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระดับปริญญาโทมาแล้วไม่น้อยกว่า 15 หน่วยกิต  จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง
  • ผู้สมัครเข้าศึกษาในระดับปริญญาเอก ต้องสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกที่เป็นที่ยอมรับตามเกณฑ์อย่างน้อย ดังนี้
    ผลทดสอบภาษาอังกฤษ คะแนน
IELTS 3
TOEFL (iBT- Internet-based test) 32
TOEFL-PBT (Paper-Based Test)400
CU-TEP30
  • ผลสอบความรู้ภาษาอังกฤษต้องมีอายุไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่สอบผ่าน
  • กรณีผู้สมัครเข้าศึกษาจากประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ หรือเป็นผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรที่ใช้ภาาาอังกฤษในการเรียนการสอน จะได้รับการยกเว้นการใช้ผลสอบมาตรฐานภาษาอังกฤษ
  • สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ที่อยู่ระหว่างการสมัครเพื่อทดสอบมาตรฐานความรู้ภาษาอังกฤษหรือรอผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ ให้ผู้สนใจสมัครเข้าศึกษาดำเนินการติดต่อคุณอัจฉราภรณ์ เดือนกลาง งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ graduate@it.kmitl.ac.th หรือเบอร์โทรศัพท์ 0-2723-4937 หรือ 0-2723-4943

นักศึกษาทดลองเรียน

  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททุกสาขา จากสถาบันการศึกษาที่ ก.พ. รับรอง

หมายเหตุ : ผู้สมัครต้องตรวจสอบคุณสมบัติที่กำหนดข้างต้นก่อนการสมัคร ทางคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ขอสงวนสิทธิ์ในการเพิกถอนการรับสมัคร หากตรวจสอบพบว่าข้อมูลหรือหลักฐานการสมัครเป็นเท็จ และจะไม่คืนค่าสมัครไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

3. กำหนดการรับสมัคร

รายละเอียดกำหนดการ
เปิดรับสมัคร บัดนี้- วันที่ 12 มิถุนายน 2563
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ วันที่ 16 มิถุนายน 2563
สอบสัมภาษณ์ วันที่ 18 มิถุนายน 2563
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา วันที่ 22 มิถุนายน 2563
ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระเงิน วันที่ 25 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2563
ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา วันที่ 8 กรกฎาคม 2563
รายงานตัวนักศึกษาใหม่ วันที่ 13 กรกฎาคม 2563

4. วิธีการสมัคร

ผู้สมัครสามารถกรอกข้อมูลการสมัครทางอินเทอร์เน็ตได้ที่เว็บไซต์  http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และพิมพ์ใบนำฝากไปชำระเงินค่าสมัครที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา อัตราค่าสมัคร  500  บาท

5.  การติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  (ปริญญาเอก) 

หลังจากได้ทำการสมัครเข้าศึกษาต่อ (ผ่านอินเทอร์เน็ต)แล้ว ผู้สมัครต้องดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ผู้สมัครดำเนินการติดต่ออาจารย์ประจำหลักสูตรเพื่อรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ โดยสามารถ ดูรายชื่อและผลงานวิจัยได้ทาง https://www.it.kmitl.ac.th/th/staff/

2. ผู้สมัครที่มีอาจารย์รับเป็นที่ปรึกษาแล้ว ให้มายื่นสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์, แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ และหนังสือรับรอง (Recommendation) ยื่นเอกสารในวันสอบสัมภาษณ์ ( วันที่ 18 มิถุนายน 2563)

3. ผู้สมัครที่ยังไม่มีอาจารย์ประจำหลักสูตรรับเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ให้จัดส่งสำเนาใบแสดงผลการศึกษา (Transcript), หนังสือรับรอง (Recommendation) และแบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัยและอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์  และส่งมาที่ งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ถนนฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ 10520 (วันที่ 12 มิถุนายน 2563) ทั้งนี้เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาให้คำแนะนำในการหาอาจารย์ที่ปรึกษาที่เหมาะสมต่อไป  (ผู้สมัครสามารถดำเนินการติดต่อกับอาจารย์ที่ประสงค์จะให้รับเป็นที่ปรึกษาได้โดยตรง โดยไม่ต้องรอการดำเนินการข้างต้นของคณะก็ได้)

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มตามไฟล์แนบ ดังนี้

ไฟล์แนบ :
1. [หนังสือรับรอง]
2. [แบบฟอร์มเสนอหัวข้อวิจัย และอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ ]
3.[หนังสือรับรองการรับเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์]

6. การคัดเลือกเข้าศึกษา

การสอบสัมภาษณ์

ผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ต้องเข้ารับการสอบสัมภาษณ์ ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หากผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ไม่มาสอบสัมภาษณ์ตามกำหนดถือว่าสละสิทธิ์

7.  หลักฐานการเข้าสอบสัมภาษณ์

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. หลักฐานการชำระเงินผ่านธนาคาร
3. สำเนาใบแสดงผลการเรียน (Transcript)
4. ผลสอบผ่านความรู้ภาษาอังกฤษจากสถาบันภายนอกตามรายชื่อที่ระบุ

8.  ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา 

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา  ทางเว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล  http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และที่งานบริการการศึกษา คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ทางเว็บไซต์ www.it.kmitl.ac.th  หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-723-4937

หมายเหตุ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือว่าเป็นอันสิ้นสุด

9.  ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษา และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา  

ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกต้องยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาผ่านเว็บไซต์ http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/ และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาและชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแล้ว สถาบันจะไม่คืนเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

10. อัตราค่าธรรมเนียมในการศึกษา

ผู้ผ่านการคัดเลือกต้องชำระค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายดังนี้

  • นักศึกษาสามัญ ภาคการศึกษาละ 87,000 บาท ตลอดหลักสูตร
  • นักศึกษาทดลองเรียน ภาคการศึกษาละ 12,000 บาท ตลอดหลักสูตร

11.  ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์ และมีสิทธิ์รายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษา 

ประกาศรายชื่อผู้ยืนยันสิทธิ์และมีสิทธิ์รายงานตัว ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์สำนักทะเบียนและประมวลผล http://www.reg.kmitl.ac.th/graduate/

12.  การรายงานตัวนักศึกษาใหม่

ให้ผู้ที่ยืนยันสิทธิ์และชำระค่าธรรมเนียมการศึกษา มารายงานตัวเพื่อเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ ณ สำนักทะเบียนและประมวลผล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าจ้าคุณทหารลาดกระบัง

13. ทุนการศึกษา

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศจัดสรรทุนการศึกษายกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่าย ผู้ได้รับทุนการศึกษาจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาแบบเหมาจ่ายเป็นระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาโทต่อเอก และไม่เกิน 4 ปี สำหรับหลักสูตรระดับปริญญาตรีต่อเอก โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่  ทุนการศึกษา  หรือติดต่อเจ้าหน้าที่งานบริการการศึกษา โทรศัพท์ 02-723-4937

14. วันเวลาและสถานที่จัดการเรียนการสอน

กลุ่มเรียนในเวลาราชการ  :        วันจันทร์ –ศุกร์ เวลา  09.00 – 16.00 น.
ณ  คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 ** โดยอาจมีการเรียนการสอนในวันเสาร์ – อาทิตย์  เวลา 09.00 – 20.00 น.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังด้วย