ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ประกวดแผนธุรกิจ KMITL-UBI

นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวดเขียนแผนธุรกิจต่อยอดงานวิจัยเชิงพาณิชย์ ที่จัดขึ้นโดยศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL-UBI) เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 ณ อาคารสำนักงานอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบัง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมให้นักศึกษามีความเข้าใจในการเขียนแผนธุรกิจ และขั้นตอนการเริ่มต้นประกอบธุรกิจ พร้อมนำองค์ความรู้ ผลงานวิจัยมาใช้ประโยชน์สู่เชิงพาณิชย์ อย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษามีความตระหนักสนใจในการประกอบธุรกิจของตนเองเพิ่มขึ้นด้วย

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเป็นทีมของ นายวรุตม์ วัฒนกิจรุ่งโรจน์ นักศึกษาคณะไอทีลาดกระบัง พร้อมด้วยสมาชิกร่วมทีมจากคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ กับแผนที่มีชื่อว่า “igetdorm” แอพลิเคชันที่ช่วยในการค้นหาที่อยู่อาศัยในประเภทหอพักที่ง่ายและสะดวกขึ้น

และทีมนักศึกษาไอทีลาดกระบังที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ประกอบด้วย นายจิรัฏฐ์ อัครสุวรรณชัย นายฐิติกร ล้อมลาย และนาบมารุต มะลูลีม นักศึกษาไอทีลาดกระบัง ได้จากแผนที่มีชื่อว่า “PatX” แอพลิเคชันที่เป็นสื่อกลางสำหรับนักศึกษาและผู้ประกอบการในการซื้อขายหรือตกลงกันในการนำงานวิจัยไปใช้ประโยชน์