ประกาศรับสมัครรับตรงและโควตา ปีการศึกษา 2560

ประกาศรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2560  

แบบพิจารณาคะแนน GAT/PAT

 

กำหนดการ

วัน/เดือน/ปี

– รับสมัครทาง www.reg.kmitl.ac.th

วันที่  3ตุลาคม 2559– วันที่  19ธันวาคม 2559

– ชำระเงินผ่านธนาคาร

วันที่  3ตุลาคม 2559 – วันที่  21ธันวาคม 2559

– ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ทาง www.reg.kmitl.ac.th

วันที่  11มกราคม 2560

– สอบสัมภาษณ์

วันที่  

– ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาทาง www.reg.kmitl.ac.th

วันที่  10 กุมภาพันธ์ 2560

– ยืนยันสิทธิ์ทาง www.reg.kmitl.ac.th  และชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษา

วันที่  24  กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560

แบบรับตรง

            ผู้สมัครเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือสำเร็จการศึกษาชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่าและมีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX)  4 ภาคการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าไม่น้อยกว่า 2.50 (กรณีสำเร็จการศึกษาแล้วใช้ 6 ภาคการศึกษา)

กำหนดการรับสมัครปีการศึกษา 2560

 

รายละเอียด

กำหนดการของคณะ

1. รับสมัคร

 

2. ชำระเงินค่าสมัครสอบ

 

2. ประกาศเลขที่นั่งสอบและผังสอบข้อเขียน

 

3. สอบข้อเขียน

 

4. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

 

5. สอบสัมภาษณ์

 

6. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ และยืนยันสิทธิ์

 

7. รายงานตัว/ชำระเงิน

รอบที่ 3 

 สามารถสมัครเข้าศึกษาต่อได้ที่  www.reg.kmitl.ac.th

 

แบบโควตา

1. โควตานักเรียนโครงการโอลิมปิกวิชาการ

ผู้สมัครต้องเป็น 1) นักเรียนที่การอบรมค่าย 2 สอวน. ในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ หรือ  2) นักเรียนที่เป็นตัวแทนศูนย์ สอวน.ต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อเข้าแข่งขันโอลิมปิกวิชาการ ระดับชาติของ สอวน. ใน 5 สาขาวิชา  ดังนี้   คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา หรือ 3) นักเรียนที่สอบได้ลำดับที่ 1-45 ในการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติของ สอวน. ใน 5 สาขาวิชาดังนี้ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา หรือ 4) นักเรียนที่ได้สิทธิไม่ต้องสอบแข่งขันรอบที่ 1 หรือผ่านการคัดเลือกการสอบแข่งขันรอบที่ 1 หรือผ่านการคัดเลือกการสอบแข่งขันรอบที่ 2 ในการแข่งขันโอลิมปิกวิชาการของ สสวท.ใน 5 สาขาวิชา ดังนี้ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เคมี ฟิสิกส์ ชีววิทยา

    

2. โควตาโครงการนักเรียนเรียนดี

ผู้สมัครเป็นนักเรียนมีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX) 4 ภาคการศึกษาแรกในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น้อยกว่า 3.25 และมีผลการเรียนเฉลี่ยตามกลุ่มสาระ (GPA) ในหมวดวิชาคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3.50 หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3.50 และภาษาอังกฤษไม่น้อยกว่า 3.00 ** และมีเปอร์เซ็นไทล์แรงค์ (ให้โรงเรียนระบุแจ้งเป็นใบรับรองมาด้วย) มีการทดสอบความถนัดทางเชาว์ปัญญาในวันสัมภาษณ์ (โรงเรียนเป็นผู้เสนอชื่อ)

3. โควตาโครงการความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)

ผู้สมัครเป็นนักเรียนที่ทำข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันฯ โดยมีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX)  4 ภาคการศึกษาแรก ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น้อยกว่า 3.25 และมีผลการเรียนเฉลี่ยตามกลุ่มสาระ (GPA) 4 ภาคการศึกษาแรก ในหมวดวิชาคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3.25 และหมวดวิชาวิทยาศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3.25 และภาษาอังกฤษไม่น้อยกว่า 3.00 ** และมีเปอร์เซ็นไทล์แรงค์ (ให้โรงเรียนระบุแจ้งเป็นใบรับรองมาด้วย) มีการทดสอบความถนัดทางเชาว์ปัญญาในวันสัมภาษณ์  (โรงเรียนเป็นผู้เสนอชื่อ)

4. โควตานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ประเภทที่ 1

1.) ผู้สมัครเป็นนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ย (GPAX) 4 ภาคการศึกษาแรก ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ไม่น้อยกว่า 3.00 และมีผลการเรียนเฉลี่ยตามกลุ่มสาระ (GPA) 4 ภาคการศึกษาแรก ในหมวดวิชาคณิตศาสตร์ไม่น้อยกว่า 3.00 หมวดวิชาวิทยาศาสตร์ ไม่น้อยกว่า 3.00  และหมวดวิชาภาษาอังกฤษ ไม่น้อยกว่า 3.00 

2) เป็นผู้เคยเข้าร่วมการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย (National SoftwareContest: NSC)และ National Linux Competition (NLC) ที่จัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) โดยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ เป็นนักเรียนที่เคยเข้าร่วมการจัดทำโครงงานเพื่อส่งประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมศาสตร์ จัดโดยศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)โดยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือ เป็นนักเรียนที่เคยเข้าร่วมโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กและเยาวชน ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) หรือสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) หรือ

3) มีผลงานในการแข่งขันทางวิชาการอื่นๆ ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในระดับประเทศ ที่เทียบเท่ากับผลงานตามที่ระบุในข้อ 2 ซึ่งทั้งนี้ให้รวมถึงการแข่งขันที่จัดโดยคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 ประเภทที่ 2

            มีผลงานโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและนวตกรรม โดยมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้

  1. ได้รับอนุสิทธิบัตร  สิทธิบัตร หรือ รางวัลระดับชาติหรือนานาชาติทางด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและนวตกรรม
  2. มีผลงานการพัฒนาซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศ เทคโนโลยีสารเทศ หรือ นวัตกรรมที่มีคุณภาพในระดับอาชีพสามารถใช้งานได้จริง โดยผู้สมัครเป็นเจ้าของผลงานหลัก

กำหนดการรับสมัครโควตาทุกประเภท

รายละเอียด

กำหนดการของคณะ

1. รับสมัคร

 

2. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

 

3. สอบสัมภาษณ์

 

4. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาต่อ และยืนยันสิทธิ์

 

5. รายงานตัว/ชำระเงิน

รอบที่ 1  

สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.it.kmit.ac.th