ชนะเลิศการแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2015

สุดยอดของภาคภูมิใจของคณะไอทีลาดกระบังอีกหนึ่งครั้ง กับการที่นักศึกษาคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Imagine Cup Thailand 2015โครงการที่จัดขึ้นโดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA องค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) และธนาคารกสิกรไทยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้จินตนาการและความรู้ ในการออกแบบและพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ ซึ่งแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันอาจจะกลายเป็นไอเดียที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมไอที ช่วยแก้ไขปัญหาระดับโลก หรือกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในอนาคตสำหรับในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 แล้ว

โครงการ Imagine Cup Thailand 2015ได้จัดการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ World Citizenship, Games และ Innovation โดยมีนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 100 ทีมทั่วประเทศ โดยได้ทำการคัดให้เหลือเพียง 17 ทีม ก่อนที่จะคัดให้เหลือผู้ชนะประเภทละ 1 ทีม เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน Imagine Cup ในรอบ World Finals ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2558 ที่เมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทไมโครซอฟท์

สำหรับทีมนักศึกษาไอทีลาดกระบังได้คว้ารางวัลชนะเลิศในประเภท Innovation  ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ นายหาญนรินทร์ เครือจิรายุส์, นายเอก ตั้งสมบูรณ์, นายนนท์ คนึงสุขเกษม และนายศรัญ อ่อนเอื้อน ได้ส่งผลงานที่มีชื่อว่า CoZpace ซึ่งเป็นเว็บแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาข้อมูลร่วมกันเป็นกลุ่ม โดยสามารถชวนเพื่อนเข้ามาร่วมกลุ่มในการค้นหาข้อมูล และสื่อสารกับเพื่อนได้ในกลุ่มได้อีกด้วย  นอกจากนี้ตัวเว็บแอปพลิเคชันนี้ยังสามารถแชร์ข้อมูลที่ค้นหาในอดีต และค้นหาผลลัพท์ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลที่ต้องการค้นหาได้อีกด้วย